Trang chủ » Bạn đã biết cloramin b cách sử dụng như thế nào chưa?

cloramin b cách sử dụng

     Cloramin B chứa thành phần chính là sodium benzensulfochleramin có tác dụng tiệt trùng bề mặt và vật dụng, tiêu diệt vi khuẩn, virus và nấm gây bệnh. Hóa chất này có thể gây ngộ độc, vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ về cloramin b cách sử dụng như thế nào là an toàn nhất!

cloramin b cách sử dụng

Cách sử dụng cloramin b an toàn tại các môi trường khác nhau


 1. Cloramin b cách sử dụng xử lý nước bị ô nhiễm

 - Xử lý nước ăn uống:

     Việc sử dụng hóa chất xử lý nước được thực tế chứng minh là tiện và lợi hơn rất nhiều. Một số hóa chất khử trùng (như clo, iốt) có thể tồn tại trong nước một thời gian sau khi tiếp xúc. Lượng hóa chất thừa rất cần thiết vì nó có thể hạn chế sự phát triển của vi khuẩn tới mức tối thiểu, cũng như ảnh hưởng của tái nhiễm. Đó là một trong những lý do vì sao clo được coi là hóa chất khử trùng nước uống thông dụng nhất.

➤➤ Đừng bỏ lỡ: Các loại phụ gia nhựa chất lượng tại Hóa Chất Lâm Anh

     Loại hóa chất xử lý nước đang được sử dụng rộng rãi nhất ở Việt Nam hiện nay là cloramin B. Đây là hóa chất xử lý nước mà Bộ Y tế cấp cho các địa phương để xử lý nước cho nhân dân trong và sau bão lụt. Cloramin B được sử dụng dưới hai dạng: dạng bột 25% thùng 25-35kg và dạng viên nén 0,25g/viên.

 + Hàm lượng clo hoạt tính của loại Cloramin B dạng bột thông thường là 25%, liều lượng sử dụng 0,1g/10 lít nước.

 + Hàm lượng Cloramin B loại viên mỗi viên 0,25g sử dụng cho 25 lít nước.

 + Nếu xứ lý nước bằng bột cloramin B, clorua vôi thì theo tỷ lệ sau: 1 m3 nước cần 10g bột.

 + Cloramin B 25%. Có thể dùng thìa canh để đong bột hóa chất, mỗi thìa canh đầy tương đương 10g.

Lưu ý: Lượng hóa chất khử trùng này phải được hòa tan đều trong nước và phải để sau 30 phút mới có thể dùng được nước. Nước này vẫn phải đun mới uống được.

 - Xử lý nước giếng đào:

 + Vệ sinh giếng:

     Nhiều gia đình chủ động dùng ni lông và nắp bịt miệng giếng nhưng mưa lớn, nước lũ vẫn làm ô nhiễm nước trong giếng. Vì thế việc đầu tiên cần làm là thau rửa giếng: khơi thông tất cả các vũng nước xung quanh khu vực giếng; tháo bỏ nắp và ni lông bịt giếng; nạo vét bùn cặn trong giếng. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể nạo vét giếng dễ dàng nên có thể tiến hành khử trùng ngay nước trong giếng để sử dụng.

 + Làm trong nước giếng:

     Dùng phèn chua (loại thường dùng là Phèn kép amoni Nhôm Sulfate (NH4)Al(SO4)2.) với liều lượng 50g/1m3 nước, nếu nước đục nhiều có thể cho lượng phèn tối đa tới 100g/m3. Hòa tan hết lượng phèn cần thiết vào một gầu nước, tưới đều lên giếng nước, thả gầu chìm sâu xuống nước rồi kéo mạnh lên khoảng 10 lần rồi để sau 30 phút đến 1 giờ cho cặn lắng hết thì tiến hành khử trùng.

➤➤ Click ngay: Một số dòng hạt nhựa màu gốc chất lượng dùng để tạo màu cho nhựa

 + Khử trùng nước giếng:

  • Về nguyên tắc nước giếng sau khử trùng phải có nồng độ clo thừa là 0,5 – 1,0 mg/lít.
  • Như vậy lượng cloramin B cần thiết cho giếng nước trên cơ sở nồng độ cần thiết là 10g cloramin B 25%/m3.

 + Xử lý nước giếng khoan:

• Vệ sinh giếng: Bơm hết nước đục và bơm tiếp 15 phút nữa bỏ nước đi sau đó có thể sử dụng được. Cần chú ý làm vệ sinh bơm, sàn giếng.

• Làm trong nước giếng: Dùng phèn chua với liều lượng 1g phèn chua cho 20 lít nước. Hoà tan lượng phèn cần thiết cho lượng nước cần làm trong, chờ khoảng 30 phút cho cặn lắng xuống đáy rồi gạn lấy nước trong. Nếu không có phèn chua thì dùng vải sạch để lọc nước giữ lại các cặn bẩn, làm vài lần cho đến khi nước trong.

• Khử trùng bằng hóa chất xứ lý nước: Có thể dùng cloramin B dạng viên hàm lượng theo tỷ lệ sau : 10 lít nước cần 0,1g cloramin B 25% hoặc 10g Cloramin B cho 1 m3 nước. Có thể dùng thìa canh để đong bột hoá chất, mỗi thìa canh đầy tương đương 10 g, như vậy để khử 1m3 nước cần khoảng 1 thìa canh bột cloramin B. Lượng hoá chất khử trùng này phải được hoà tan đều trong nước và để sau 30 phút là có thể dùng được nước. Nước này vẫn phải đun sôi mới uống được.

cloramin b cách sử dụng

 2. Sử dụng cloramin B trong bệnh viện

 -  Khử trùng tay ở khu vực điều trị cách ly bệnh nhân: Tại điểm ra, vào khu vực cách ly và cửa ra vào mỗi buồng bệnh, nếu không có các dung dịch diệt trùng nhanh (cồn, lọ dung dịch khử trùng tay) hoặc nước và xà phòng để rửa tay thì phải có chậu đựng dung dịch hóa chất khử trùng có clo với nồng độ 0,5% clo hoạt tính để ngâm rửa tay (ngâm tay 1 phút, sau đó tráng bằng nước sạch). 

 - Khử trùng bề mặt, vật dụng: Dùng dung dịch nồng độ 0,5% clo hoạt tính để lau nền nhà, bề mặt đồ vật, vật dụng v.v. 

 - Thảm chùi chân và giầy dép: Tẩm đẫm thảm chùi chân và giày dép bằng dung dịch nồng độ 0,5% clo hoạt tính, đặt trong 1 khay kim loại giữ nước và để trước điểm ra vào khu vực cách ly và hướng dẫn tất cả cán bộ y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân, khách đến thăm phải chùi chân, giầy dép bằng dẫm chân lên thảm tẩm dung dịch này mỗi lần ra vào khu vực cách ly nhằm hạn chế tối đa lây lan mầm bệnh ra bên ngoài.

 - Khử trùng bô, chậu ô nhiễm mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm: Ngâm bô, chậu ô nhiễm vào dung dịch nồng độ 0,5% clo hoạt tính trong ít nhất 30 phút trước khi đem rửa bằng nước sạch.

 - Khử trùng các dụng cụ của bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm: Ngâm các dụng cụ, quần áo đã sử dụng của bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm vào dung dịch nồng độ 0,5% clo hoạt tính trong 1 – 2 giờ trước khi đem giặt rửa bằng nước sạch.

 - Khử trùng buồng bệnh điều trị bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm: Dùng dung dịch nồng độ 0,5% clo hoạt tính để lau nền buồng bệnh, bề mặt đồ vật, vật dụng trong phòng bệnh.

 - Khoa phòng điều trị bệnh nhân sau khi tất cả các bệnh nhân ra viện (khử trùng lần cuối): Phải tổng vệ sinh khử trùng nền nhà, tường nhà nơi bệnh nhân điều trị bằng cách phun dung dịch nồng độ 0,5% clo hoạt tính (liều lượng phun 0,3 – 0,5 lít/m2), sau đó mới được sử dụng trở lại cho tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân khác.

 - Xử lý môi trường ô nhiễm khu vực nhà bệnh nhân, khu vực nhà tiêu, cống rãnh, chuồng trại, đường xá, lối đi… tại khu vực ổ dịch: Phun dung dịch nồng độ 0,5% clo hoạt tính tại những nơi này với liều lượng 0,3 – 0,5 lít/m2.

 - Xử lý phân và chất thải của bệnh nhân: Phân và chất thải của bệnh nhân có mang mầm bệnh được khử trùng bằng dung dịch nồng độ 1,25 – 2,5% clo hoạt tính với tỷ lệ 1:1 (ví dụ, 1 lít phân cần xử lý bằng 1 lít dung dịch nồng độ 1,25% clo hoạt tính) trong thời gian ít nhất 30 phút, sau đó đổ vào nhà tiêu hợp vệ sinh hoặc chôn sâu xuống đất cách xa nguồn nước và nhà ở.

 - Khử trùng phương tiện chuyên chở bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm: Dùng dung dịch nồng độ 0,5% clo hoạt tính phun khử trùng phương tiện với liều lượng 0,3 – 0,5 lít/m2, để trong 1 giờ sau đó rửa kỹ lại bằng nước sạch.

➤➤ Xem thêm: Bột màu vô cơ và bột màu hữu cơ được ứng dụng linh hoạt trong nhiều lĩnh vực

 3. Sử dụng vào trường mầm non

     Các trường mầm non nên vệ sinh hàng ngày đồ chơi, vật dụng mà trẻ tiếp xúc, lau chùi sàn nhà, khu vực sinh hoạt của trẻ hàng ngày bằng nước, xà phòng, các chất tẩy rửa thông dụng hoặc bằng dung dịch Chloramin B.

 - Vệ sinh hàng ngày đồ chơi, vật dụng mà trẻ tiếp xúc, lau chùi sàn nhà, khu vực sinh hoạt của trẻ hàng ngày bằng nước và xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông dụng hoặc bằng dung dịch Chloramin B 0.25%.

 - Khử khuẩn:

 + Khử khuẩn hàng tuần (trường hợp không có trẻ bệnh): ngâm đồ chơi, vật dụng trẻ tiếp xúc, lau chùi sàn nhà, khu vực sinh hoạt của trẻ bằng dung dịch Chloramin B 0.25%

 + Khử khuẩn hàng ngày (trường hợp có trẻ bị bệnh): khử khuẩn phải được thực hiện hàng ngày trong 10 đến 15 ngày bằng dung dịch Cloramin B 0.5%. Đối với vật dụng, đồ chơi của trẻ bị bệnh phải tiến hành khử khuẩn ngay sau khi trẻ vừa chơi hoặc sử dụng xong.

 - Các bước khử khuẩn đồ chơi, vật dụng, nhà cửa đúng cách:

+ Bước 1: Lau sạch, rửa sạch bụi, chất bẩn trên bề mặt các vật dụng trẻ thường tiếp xúc, sinh hoạt, ngủ, sàn nhà trước khi khử khuẩn.

+ Bước 2: Lau sàn nhà, vật dụng…, ngâm đồ chơi trong dung dịch khử khuẩn đã pha, để trong 10 – 20 phút.

+ Bước 3: Lau lại bằng nước sạch và lau khô. Với đồ chơi của trẻ thì rửa lại bằng nước sạch và phơi khô.

cloramin b cách sử dụng

Cloramin b mua tại công ty nào là tốt nhất?


     Hóa Chất Lâm Anh sở hữu đội ngũ nhân viên trẻ tuổi đầy nhiệt huyết, đến với chúng tôi quý khách sẽ thấy được sự tận tình, tận tâm cùng tác phong chuyên nghiệp của chúng tôi - "Được phục vụ khách hàng chính là niềm tự hào của Hóa Chất Lâm Anh".

     Ngoài ra, chúng tôi đảm bảo các hóa chất, phụ gia, đặc biệt là dòng hoa chất cloramin b luôn ưu tiên đặt chất lượng, an toàn lên hàng đầu, giúp bạn yên tâm hơn trong khâu khử khuẩn, khử trùng. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề, chắc hẳn Hóa Chất Lâm Anh sẽ không làm bạn thất vọng!

➤➤ Thông tin liên quan: Hóa chất cao su | Sản phẩm đắc lực hỗ trợ trong ngành Nhựa và Cao Su

Những chính sách ưu đãi mà Hóa Chất Lâm Anh dành tặng khách hàng

 + Cho test thử sản phẩm trước khi bàn giao.

 + Cloramin b là hóa chất an toàn, có giấy kiểm định chất lượng.

 + Tư vấn, hỗ trợ mọi thắc mắc nhanh chóng, nhiệt tình, miễn phí.

 + Báo giá chính xác, thấp hơn thị trường.

➤➤  Xem ngay: Một số hóa chất - phụ gia - bột màu được Lâm Anh phân phối

     Để tìm cloramin b cách sử dụng mua ở đâu ưng ý với giá cả hợp lí, thì hãy nhanh tay gọi điện đến Hóa Chất Lâm Anh (84-028) 6267 6112 - 090 333 1112 (Ms. Thanh Tâm) để được tư vấn miễn phí, giải đáp mọi yêu cầu của khách hàng, giúp khách hàng có một sự lựa chọn tốt nhất.


LAM ANH CHEMICAL CO., LTD - Công TY TNHH MTV TM DV SX HÓA CHẤT LÂM ANH

Add 43, T4B Road,Tay Thanh Ward, Tan Phu Dist, HCM City

Tel/Fax: (84-028) 6267 6112 - 090 333 1112 (Ms. Thanh Tâm)

Email: hoachatlamanh@yahoo.com.vn

Webiste: http://hoachatlamanh.com/


 

Các tìm kiếm liên quan đến cloramin b cách sử dụng

  • cách pha cloramin b 0,5%
  • Cách sử dụng Cloramin B trong trường mầm non
  • Cloramin B công thức
  • Cách pha Cloramin B trong trường học
  • Cloramin B giá bao nhiêu
  • Cloramin B 2
  • Dung dịch Cloramin B
  • Hướng dẫn sử dụng Cloramin B Bộ Y tế

Nội dung liên quan:

Các bài khác
Zalo
Zalo
Zalo