Trang chủ » Chất phụ gia ngành nhựa hiện nay và những điều cần biết

Chất phụ gia ngành nhựa là gì?

     Phụ gia hiểu đơn giản chính là những hợp chất hóa học hoặc chất đơn lẻ. Phụ gia này có thể là chất hữu cơ, vô cơ hay là chất tổng hợp tự nhiên.

     Chất phụ gia được thêm vào trong quá trình sản xuất để bổ sung các tính chất cho nhựa. Trong đó có thể kể đến các đặc điểm về độ cứng, độ dẻo, màu sắc,… Chưa kể, các chất phụ gia ngành nhựa sẽ được pha trộn khác nhau tùy theo mục đích sử dụng của từng sản phẩm.

Công dụng của chất phụ gia ngành nhựa

      Có thể mới đầu nhiều người sẽ hơi e ngại khi nghe đến “phụ gia”. Nhưng, các phụ gia chuyên dùng cho ngành nhựa lại mang đến những tác động tích cực cho sản phẩm.

     Thực tế thì nhựa nguyên sinh sẽ không đảm bảo tính bền, cứng hay dẻo,… tốt trong quá trình sử dụng. Do đó, khi sản xuất cần phải thêm các chất để tăng các đặc tính sản phẩm lên. Mỗi loại phụ gia sẽ giúp cho sản phẩm nhựa có được những tính năng ưu việt khác nhau. Do đó, đây là thành phần không thể thiếu đối với ngành sản xuất nhựa hiện nay.

 


 

Các chất phụ gia ngành nhựa phổ biến

     Hiện nay phụ gia có nhiều loại với những công dụng khác nhau. Trong đó có thể kể đến một số cái tên như:

  • Chất phụ gia hóa dẻo: giúp tăng độ dẻo dai cho sản phẩm nhựa. Khi đó nhựa sẽ không bị vón cục và sẽ dễ dàng hơn khi cho vào khuôn.
  • Phụ gia nhằm tăng tính ổn định của sản phẩm. Từ đó, các thành phẩm làm từ nhựa hạn chế các hư hại hơn hẳn.
  • Phụ gia chống cháy: Đây là hợp chất có khả năng ngăn cản lửa tiếp xúc với oxygen trên bề mặt nhựa. Từ đó hạn chế tối đa khả năng bắt lửa của các sản phẩm nhựa.

     Ngoài ra còn có các chất phụ gia với nhiều chức năng khác cần được thêm vào các sản phẩm nhất định. Có thể kể đến: tăng độ xốp, chống lão hóa, phụ gia bôi trơn, chất tạo màu,…

Các bài khác
Zalo
Zalo
Zalo