Trang chủ » Cloramin b sử dụng như thế nào để đảm bảo an toàn cho mọi người?

cloramin b sử dụng như thế nào

     Cloramin B là một sản phẩm thuộc họ Clo phổ biến trong công nghiệp đặc biệt là khử trùng nguồn nước. Cloramin B được sản xuất thành những viên nén nhỏ và là hợp chất hóa học hữu cơ chứa nhiều ion Clo+. Cloramin B cực kỳ có hiệu quả trong lĩnh vực khử trùng, vệ sinh nguồn nước.

cloramin b sử dụng như thế nào

 1. Cách pha cloramin b để khử trùng, khử khuẩn

m = (c% x V/C%) x 1000

Trong đó:

 + m: lượng hóa chất cần lấy pha (g)

 + c%: nồng độ dung dịch Clo cần pha (%)

 + C%: nồng độ hóa chất chứa Clo ban đầu (Cloramin B 25%, Clorin 70%, Clorin 90%…).

 + V: thể tích dung dịch cần pha (L).

=> Hàm lượng clo hoạt tính của hóa chất sử dụng luôn được nhà sản xuất ghi trên nhãn, bao bì hoặc bảng hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

➤➤ Đừng bỏ lỡ: Các loại phụ gia nhựa chất lượng tại Hóa Chất Lâm Anh

Ví dụ: 

 + Để pha 10 lít dung dịch có nồng độ clo hoạt tính 0,5% từ bột cloramin B 25% clo hoạt tính, cần: (0,5 x 10 / 25) x 1000 = 200 gam.

 + Để pha 10 lít dung dịch có nồng độ clo hoạt tính 0,5% từ bột canxi hypocloride 70% clo hoạt tính, cần: (0,5 x 10 / 70 ) x 1000 = 72 gam.

 + Bảng: Bảng liều lượng pha sẵn dung dịch Clo từ các loại hóa chất diệt khuẩn

Cách pha:

     Hòa tan hoàn toàn lượng hóa chất cần thiết cho vừa đủ 10 lít nước sạch. Các dung dịch khử trùng có clo sẽ giảm tác dụng nhanh theo thời gian, cho nên chỉ pha đủ lượng cần sử dụng và phải sử dụng càng sớm càng tốt sau khi pha. Tốt nhất chỉ pha và sử dụng trong ngày, không nên pha sẵn để dự trữ. Dung dịch khử trùng chứa clo đã pha cần bảo quản ở nơi khô, mát, đậy kín, tránh ánh sáng.

➤➤ Click ngay: Một số dòng hạt nhựa màu gốc chất lượng dùng để tạo màu cho nhựa

cloramin b sử dụng như thế nào

 2. Cloramin b sử dụng như thế nào trong các lĩnh vực?

     Công dụng của cloramin b đã kiểm nghiệm và được bộ y tế khuyên dùng do vậy ứng dụng của nó đã không còn xa lạ với nhiều người. Cloramin b được sử dụng để khử trùng và làm sạch nhiều nguồn nước dùng phục vụ sinh hoạt và sản xuất.

 - Khử trùng nước uống

     Sau những trận lũ, lụt nguồn nước sinh hoạt của những địa phương gánh tai ương là nơi chứa nhiễm vi khuẩn, mầm bệnh nhất. Do đó, để có nước uống, sinh hoạt, Bộ y tế đã cấp các loại hóa chất thông dụng dùng làm sạch nguồn nước cho các địa phương trên, trong đó có dung dịch cloramin b. 

     Với hàm lượng 0,25g/viên cloramin b thì sử dụng cho 25 lít nước. Nếu sử dụng ở dạng bột thì cứ 10g bột cloramin b dùng cho 1 m3 nước. Khi hóa chất đã hòa tan vào trong nước thì phải 1 giờ sau sử dụng nấu sôi nước để uống.

 - Vệ sinh nước giếng sau lũ

     Có thể khơi thông và nạo vét giếng sau lũ để vệ sinh nguồn nước bên trong, tuy nhiên cách làm này tốn rất nhiều thời gian và công sức. Do đó, đầu tiên dùng phèn chua với liều lượng 50g/ 1m3 nước để làm trong nước giếng (nếu nước quá đục cũng chỉ cho phép sử dụng lượng phèn tối đa là 100g/ m3). 

     Sau khi đợi lắng cặn thì tiến hành khử trùng nước bằng cloramin b. Sử dụng 10g dung dịch cloramin b cho 1 m3 nước để có nồng độ clo dư thừa từ 0,5 đến 1,0mg/ lít phù hợp với tiêu chuẩn khử trùng. 

 - Sử dụng cloramin b trong việc tiêu độc

     Với công dụng diệt nhiều loại vi khuẩn, siêu vi khuẩn, nấm mốc… nên cloramin b thường được sử dụng trong việc sát trùng, tiêu độc không những ở môi trường nước mà còn được sử dụng rộng rãi. Trong đó, các ngành sử dụng chất sát khuẩn cloramin b nhiều và thường xuyên nhất là chăn nuôi, y tế, trường học… vì môi trường dễ mang khuẩn và lây lan khuẩn.

➤➤ Xem thêm: Bột màu vô cơ và bột màu hữu cơ được ứng dụng linh hoạt trong nhiều lĩnh vực

 - Trong chăn nuôi

     Trong môi trường của ngành thú ý là nơi dễ dàng sinh bệnh và có nhiều bệnh dễ dàng lây lan, phát tán nhanh chóng và bùng nổ thành dịch khiến cho nhiều cơ sở chăn nuôi không kịp trở tay dẫn đến mất trắng.

     Do vậy, sử dụng cloramin b để tiêu độc, tẩy uế chuồng trại và các dụng cụ trong môi trường chăn nuôi theo định kỳ là cần thiết. Đối với những vùng có chứa ổ dịch hay chứa xác chết gia súc, gia cầm… cần đặc biệt sử dụng cloramin b để diệt khuẩn trong môi trường, tránh dịch bệnh lây lan.

 - Trong y tế

     Ngành y tế, việc diệt khuẩn đã được luật quy định và bắt buộc phải áp dụng. Trong đó, ở điều 62, khoản 1, điểm a của luật khám bệnh, chữa bệnh đã quy định về việc khử trùng các thiết bị y tế, môi trường và xử lý chất thải tại cơ sở khám chữa bệnh là việc làm bắt buộc và phải được thực hiện nghiêm túc.

     Trong môi trường y tế dung dịch cloramin b được sử dụng để lau sàn nhà, tẩy rửa nhà vệ sinh và diệt khuẩn những khu vực mang bệnh truyền nhiễm hay dùng tẩy rửa quần áo, đồ dùng của người bệnh…

cloramin b sử dụng như thế nào

 3. Hóa Chất Lâm Anh chuyên bán cloramin b an toàn và chất lượng

     Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường Việt Nam, chúng tôi không ngừng thay đổi và phát triển các sản phẩm hóa chất, đa dạng về chủng loại, kết hợp giữa sản xuất - kinh doanh - xuất nhập khẩu. Chúng tôi luôn xác định: “Sự hài lòng của khách hàng quyết định sự thành công của chúng tôi”, vì vậy mọi chiến lược, sản phẩm, dịch vụ đều dựa trên việc mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

     Tất cả sản phẩm hóa chất công nghiệp, hóa chất thí nghiệm tại đây đều trải qua kiểm định nghiêm ngặt nên đảm bảo được chất lượng tốt, an toàn và đặc biệt nhất, chính là mức giá vô cùng tiết kiệm.

➤➤ Thông tin liên quan: Hóa chất cao su | Sản phẩm đắc lực hỗ trợ trong ngành Nhựa và Cao Su

Hóa Chất Lâm Anh xin cam kết:

+ Tất cả nguyên liệu đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

+ Tuyệt đối không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

+ Sản phẩm bán ra luôn có giá tốt hơn giá thị trường.

+ Hàng hoá bán ra đảm bảo đúng chuẩn an toàn thực phẩm.

+ Trung thực với khách hàng, chữ Tín luôn đặt lên hàng đầu. 

➤➤  Xem ngay: Một số hóa chất - phụ gia - bột màu được Lâm Anh phân phối

     Khách hàng khi đến với chúng tôi sẽ thường xuyên được hưởng lợi ích từ các chương trình giảm giá, khuyến mại. Hãy cùng Hóa Chất Lâm Anh mang đến cho tất cả mọi người một không gian sống đảm bảo an toàn, không bị lây nhiễm bởi các vi khuẩn xung quanh.


LAM ANH CHEMICAL CO., LTD - Công TY TNHH MTV TM DV SX HÓA CHẤT LÂM ANH

Add 43, T4B Road,Tay Thanh Ward, Tan Phu Dist, HCM City

Tel/Fax: (84-028) 6267 6112 - 090 333 1112 (Ms. Thanh Tâm)

Email: hoachatlamanh@yahoo.com.vn

Webiste: http://hoachatlamanh.com/


 

Các tìm kiếm liên quan đến cloramin b sử dụng như thế nào

  • Cách sử dụng Cloramin B
  • Cloramin B công thức
  • Cách sử dụng Cloramin B trong trường mầm non
  • Cloramin B 2
  • Cloramin B có độc hại cho bà bầu không
  • Hướng dẫn sử dụng Cloramin B Bộ Y tế
  • Cloramin B giá bao nhiêu
  • Cách pha Cloramin B trong trường học

Nội dung liên quan:

Các bài khác
Zalo
Zalo
Zalo