Trang chủ » Cùng tìm hiểu những tác dụng của các chất phụ gia trong ngành nhựa

Giúp việc tạo hình nhựa dễ dàng hơn

     Thực tế thành phẩm nhựa sẽ phải trải qua các phương pháp khác nhau. Đó có thể là phun ép, đùn ép hay dùng khuôn nhựa hay khuôn thổi,… Và những chất phụ gia để tăng cường tính chất nhựa như bôi trơn, chống oxy hóa,… được thêm vào. Mục đích sử dụng chất phụ gia là để có thể thoải mái tạo thành các thành phần khác nhau với những hình dạng khác nhau. Trong khi đó vẫn đảm bảo màu sắc cũng như thành phần không bị thay đổi.

 

Chất phụ gia có thể làm nhựa đẹp hơn

     Một số chất phụ gia có thể tạo màu cũng như là thể hiện các hiệu ứng trong trang trí. Vì thế mà chỉ cần một chút khéo léo và ta có thể tạo nên thành phẩm với màu sắc bắt mắt.

Tiết kiệm chi phí

     Sử dụng chất phụ gia là lựa chọn tuyệt vời để tiết kiệm nguyên liệu polymer. Ví dụ như chất tăng độ xốp. Chưa kể, phụ gia sẽ cải thiện được những tính chất của nhựa. Từ đó chỉ cần lượng nhựa vừa phải thì cũng phát huy được hết công dụng vốn có. Ví dụ như chất tạo độ cứng, chất tăng độ dẻo,… Như vậy sẽ tiết kiệm được lượng nguyên liệu nguyên chất một cách tối ưu.

 

Bảo đảm an toàn khi sử dụng

     Nhựa chống cháy lan, cách âm, cách điện hay cách nhiệt,… có thể là những ví dụ tiêu biểu. Có thể thấy, nhựa nguyên sinh sẽ có khả năng đó, nhưng chắc chắn sẽ không được tối ưu. Đó là lý do phải thẩm cách chất phụ gia tương ứng để thành phẩm cải thiện về hiệu quả.

Bảo vệ môi trường

     Các chất phụ gia ngành nhựa giúp sản phẩm đẹp, nhẹ và bền. Do vậy mà sẽ hạn chế việc phải thay mới sản phẩm. Từ đó tiết kiệm nguyên vật liệu, bảo vệ môi trường khỏi các chất thải khi sản xuất. Chưa kể, hiện nay nhựa có thể tái chế một cách đáng kể. Nhờ vậy cũng giảm sức ép đối với môi trường về vấn đề rác thải.

Các bài khác
Zalo
Zalo
Zalo