Trang chủ » Điểm qua top những loại phụ gia ngành nhựa phổ biến nhất

Phụ gia tăng trơn

     Phụ gia nhựa tăng trơn dùng trong ngành nhựa được chia làm các loại:

- Chất tăng trơn nội: hạn chế sự ma sát giữa các mạch hay các đoạn mạch cao phân tử của nhựa. Nó giúp ngăn ngừa nhựa bị nóng chảy dưới xúc tác của nhiệt. phụ gia làm dẻo nhựa

- Chất bôi trơn ngoại: ngăn sự bám dính giữa nhựa với bề mặt trong nòng xylanh, bề mặt trục vít. Đặc biệt là tránh nhựa dính vào khuôn trong quá trình bơm nhựa vào khuôn để tạo hình.

     Để tạo ra các phụ gia tăng trơn, nhà sản xuất thường sử dụng các hợp chất hóa học. Trong đó có thể kể đến như: rượu béo, acid béo, paraffin, xà phòng kim loại, các polyetylen phân tử thấp,...

Bột tẩy quang học

     Chất tẩy trắng quang học (Obtical Brightener) thuộc họ chất phát quang, chúng hấp thu sóng ánh sáng vùng cực tím và phát ra ánh sáng vùng xanh dương. Nhờ việc phát sáng, chúng giúp cho sản phẩm có tính rực rỡ và tươi sáng hơn. Cũng do phát ra vùng ánh sáng dương, chúng giúp cho tia phản xạ từ sản phẩm đến mắt người che lấp được vùng ánh cam đỏ, nên giúp sản phẩm thấy trắng hơn. Trong thực tế, người ta gọi sản phẩm này với những cách gọi khác nhau: Chất tẩy trắng, siêu tẩy.

Phụ gia chống tĩnh điện

     Phụ gia nhựa chống tĩnh điện được tạo nên từ hoạt chất khử tĩnh điện, có công dụng làm giảm khả năng điện tích trên bề mặt màng giúp quá trình sản xuất an toàn, hiệu quả hơn. Đồng thời giảm thiểu tối đa tình trạng hút, bám dính bụi vào sản phẩm khi trưng bày, lưu kho.

 

Phụ gia chống cháy

     Phụ gia chống cháy giúp cho sản phẩm nhựa ít có khả năng bắt lửa hơn. Nó hoạt động bằng cách ngăn cản oxygen trên bề mặt nhựa tiếp xúc với lửa hoặc sức nóng bằng cách tạo ra một lớp bề mặt bảo vệ.

 

Phụ gia tạo màu - color masterbatch

     Ngày nay, các công ty bán phụ gia ngành nhựa để tạo màu được sử dụng nhiều trên thị trường. Nó giúp làm tăng thẩm mỹ cho sản phẩm, giúp sản phẩm bắt mắt, thú vị. Phụ gia tạo màu thường sẽ an toàn với sức khỏe của con người.

Các bài khác
Zalo
Zalo
Zalo