Trang chủ » Tầm quan trọng của việc sử dụng phụ gia nhựa trong sản xuất.

     Phụ gia ngành nhựa được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực chế tạo sản xuất các thiết bị, đồ dùng bằng nhựa. Trong quá trình sản xuất đồ dùng nhựa, việc cho thêm 1 hay nhiều loại phụ gia khác nhau thích hợp cho từng loại vật liệu nhựa sẽ làm thay đổi tính chất công nghệ hay tính chất sử dụng của một loại vật liệu chính nào đó.

     Đặc tính nổi bật của các loại phụ gia khi sử dụng trong quá trình sản xuất nhựa có thể kể đến: khả năng cách điện, kháng nước, cứng và bền, tác dụng bôi trơn tốt, chống UV chịu đựng được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

     Phụ gia nhựa được sử dụng với tỉ lệ nhỏ nhằm tối ưu hóa quá trình sản xuất và tính chất của thành phẩm nhựa.

     Tuỳ từng lĩnh vực mà nhà sản xuất sẽ cần từng loại phụ gia nhựa khác nhau.

      Phụ gia là những loại hợp chất, đơn chất có nguồn gốc vô cơ hoặc hữu cơ, có nguồn gốc từ tự nhiên hay tổng hợp. Phụ gia nhựa được biết đến như yếu tố tạo nên một cuộc cách mạng cho ngành nhựa. Trong lĩnh vực chế tạo sản xuất các thiết bị, đồ dùng bằng nhựa, phụ gia nhựa được sử dụng phổ biến. Trong quá trình sản xuất đồ dùng nhựa, việc cho thêm 1 hay nhiều loại phụ gia khác nhau thích hợp cho từng loại vật liệu nhựa sẽ làm thay đổi tính chất công nghệ hay tính chất sử dụng của một loại vật liệu chính nào đó.

 

     Các loại phụ gia khác nhau khi pha chế vào quá trình sản xuất sẽ làm ra các tính chất khác nhau từ nhựa nguyên chất:  tăng độ dai, tăng độ ổn định màu, khử mùi cho nhựa tái sinh, cách điện, tạo độ bóng cho sản phẩm,… Có loại phụ gia khi pha chế chỉ tăng cường một loại thuộc tính, nhưng cũng có những loại tăng cường đến 2-3 thậm chí nhiều hơn các thuộc tính. Đặc tính nổi trội của loại phụ gia khi sử dụng trong quá trình sản xuất nhựa có thể kể đến: khả năng cách điện, kháng nước, đánh bóng, cứng và bền, tác dụng bôi trơn tốt, chống UV chịu đựng được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Các bài khác
Zalo
Zalo
Zalo