Trang chủ » Titanium Dioxide (Titan) - Thành phần quan trọng trong mỹ phẩm

 

     Titanium Dioxide (Titan) là một oxit tự nhiên của Titan (TiO2). Đây là một loại bột trắng được sử dụng vô cùng rộng rãi trong sản xuất như trong sản xuất sơn, nhựa, sản xuất kem đánh răng, mỹ phẩm và là thành phần quen thuộc và quan trọng trong các sản phẩm chống nắng hay kem nền.

 


 

Titanium Dioxide (Titan)

 

     Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng Zinc oxide (Kẽm Oxit) có hiệu quả vượt trội hơn Titanium Dioxide (Titan) dù cả hai hoạt chất này đều được xếp vào nhóm các chất dùng để chống nắng khoáng chất. Hiện nay, Titanium Dioxide là thành phần SPF (chỉ số thể hiện khả năng chống nắng) phổ rộng được ưa chuộng nhất và được sử dụng nhiều trong tất cả các sản phẩm chống nắng.

 

     Theo tiêu chuẩn Quốc tế, quang phổ rộng được định nghĩa là có khả năng bảo vệ vượt qua 360nm và Titanium dioxide đã vượt qua phạm vi bảo vệ này. Mặc dù, Titanium dioxide có dải quang phổ bảo vệ UVA ngắn hơn so với Zinc oxide nhưng cả hai đều giúp bảo vệ da khỏi dải tia UVA trong cùng một khoảng thời gian.

 

 

  ➤➤➤ Xem ngay: Một số hóa chất - bột màu - phụ gia dùng cho ngành công  nghiệp nhựa an toàn hiện nay

 

Titanium Dioxide là gì?


 

 

     Titanium Dioxide hay còn gọi được là Titania, là một hợp chất tự nhiên. Khi sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm, Titanium dioxide thô sau khi khai thác sẽ được xử lý và tinh chế bởi các chuyên gia cho phù hợp với mục đích sử dụng.

 

     Đây là một dạng oxit tự nhiên với công thức hóa học là TiO2. Titanium dioxide có nhiều tính chất vật lý vô cùng bền vững cả về mức độ chịu nhiệt và tích chất hóa học, bên cạnh đó chất dioxide này còn có độ che phủ lớn và rất dẻo dai.

 

     Titanium dioxide có dạng bột mịn màu trắng, độ tương phản cao và có khả năng tạo ra sắc tố trắng sáng nên thường dùng làm nền cho các loại mỹ phẩm.

 

     Nó có tính hấp thụ, phản xạ hoặc tán xạ ánh sáng vô cùng hiệu quả (bao gồm cả tia UV từ mặt trời). Vì có thể bảo vệ da khỏi cả bức xạ UVA và UVB nên Titanium dioxide đã được sử dụng trong kem chống nắng trong rất nhiều thập kỷ.

 

     Và bởi vì nó ít gây kích ứng cho da hơn là các hóa chất hấp thụ tia cực tím như oxybenzone, nên nó thường là thành phần hoạt chất có trong kem chống nắng cho trẻ sơ sinh và cho những người có làn da nhạy cảm.

 

     Titanium Dioxide được FDA công nhận là một trong số 21 hóa chất chống nắng với ngưỡng sử dụng ở tầm 2 - 25%, tại những vùng da mỏng như da vùng mắt cũng không hề gây ra bất kỳ kích ứng nào khi sử dụng.

 

Cơ chế hoạt động của Titanium Dioxide

 

     Titanium Dioxide có 2 dạng kích thước phân tử bao gồm Micro và Ultra, tuy nhiên cả hai dạng này đều không thể thẩm thấu qua da mà chỉ phân tán thành một lớp trắng trên bề mặt da để phát huy hiệu quả công dụng chống nắng.

 

     Đặc tính lớn nhất của Titanium Dioxide (Titan) chính là việc không thẩm thấu vào da mà chỉ phân tán đều nên có thể đạt được hiệu quả chống nắng cao nhất và khuếch tán tia UV hiệu quả. Khi thoa kem chống nắng, Titanium Dioxide cùng với các thành phần khác giúp da có được một lớp bảo vệ vô hình. Lớp bảo vệ này sẽ phản xạ lại các tia UV, ngăn chúng không xuyên qua da, từ đó hạn chế được tình trạng nám, đồi mồi và thâm sạm.

 

➤➤➤ Xem ngay: TOP 15 chất phụ gia nhựa được sử dụng nhiều nhất hiện nay

 

Ứng dụng của Titanium dioxide


 

 

     Phụ gia thực phẩm: Titanium Dioxide hỗ trợ làm cho thực phẩm màu trắng như đường bột, kẹo, bánh quy và các sản phẩm sữa có màu trắng tinh hơn.

 

     Thành phần trong sản xuất thực phẩm: Titanium Dioxide xuất hiện trong các sản phẩm như nước sốt cho mì ống, sốt chanh vàng, các loại phô mai, kem và sữa chua.

     

     Pha chế sơn trong xây dựng: Nhờ đặc tính phản chiếu, có độ đục, độ phân tán cao cùng khả năng làm sáng tự nhiên, Titanium Dioxide là thành phần không thể thiếu trong pha chế sơn công nghiệp để phục vụ cho các công trình xây dựng, bảo vệ các công trình khỏi tình trạng bị ăn mòn của khí quyển.

 

     Thành phần trong sản xuất mỹ phẩm: Titanium Dioxide được sử dụng vừa là để tạo sắc tố, vừa là chất làm đặc cho kem nền, phấn mắt,… vì có độ mịn cao, khả năng che phủ tốt và không có bất cừ tác dụng hóa học hay thẩm thấm dầu nào.

 

     Điều chế viên nén, vỏ viên nang: Titanium Dioxide có độ tinh khiết cao cũng được sử dụng rất phổ biến trong ngành dược phẩm và hỗ trợ cho việc trang trí bề mặt ngoài của một số thực phẩm.

 

chăm sóc website bởi tltvietnam

Đơn vị cung cấp Titanium Dioxide chất lượng

 

     Hiện nay, nhu cầu về sản phẩm Titanium Dioxide đang ngày càng tăng cao vì loại hợp chất này có nhiều ứng dụng cần thiết trong sản xuất sản phẩm đặc biệt là trong điều chế mỹ phẩm. Vì thế việc tìm được một nguồn cung Titanium Dioxide chất lượng giúp cho đơn vị sản xuất chủ động hơn về số lượng và chất lượng sản phẩm tạo thành.

 

     Hóa chất Lâm Anh chính là một đơn vị cung cấp Titanium Dioxide chất lượng, cao cấp, phù hợp sử dụng trong nhiều ngành nghề. Chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với mức giá cạnh tranh nhất.

 

     Hãy nhanh tay liên hệ với Hóa chất Lâm Anh để đặt mua Titanium Dioxide ngay hôm nay.

 


 

 

LAM ANH CHEMICAL CO., LTD - Công TY TNHH MTV TM DV SX HÓA CHẤT LÂM ANH

Add: Số 10, T5 Road,Tay Thanh Ward, Tan Phu Dist, HCM City

Tel/Fax: (84-028) 6267 6112 - 090 333 1112 (Ms. Thanh Tâm)

Email: hoachatlamanh@yahoo.com.vn

Webiste: http://hoachatlamanh.com/

 


 

Tìm kiếm có liên quan:

 

  • Titanium dioxide trong thực phẩm
  • Titanium dioxide
  • Titanium Dioxide trong kem chống nắng
  • Titanium Dioxide trong mỹ phẩm
  • Titanium dioxide là ta được gì
  • Titanium dioxide hs code
  • Titanium dioxide trong Dược phẩm
  • Titanium dioxide trong sơn

 


Nội dung liên quan:

 

Đơn vị uy tín cung cấp kẽm Oxit (ZnO) chất lượng cao

Nguồn cung trợ gia công PPA chất lượng, uy tín hàng đầu

Các bài khác
Zalo
Zalo
Zalo