Trang chủ » Tìm hiểu thông tin về hạt nhựa màu đen: Nguồn gốc và đặc tính

 

     Hạt nhựa màu đen là gì? Nó có vai trò gì trong các sản phẩm nhựa công nghiệp? Trong thực tế, hạt nhựa màu đen được sử dụng một cách rộng rãi trong công nghệ ép phun các bộ phận như cửa ô tô, ống nhựa đùn, màng phim nông nghiệp…Như các bạn đã biết vai trò của hạt nhựa đen chính là tạo màu cho thành phẩm nhựa. Nhất là trong việc giúp cho các sắc tố màu được đồng đều hơn cũng như duy trì sự ổn định hóa học cho các sắc tố.

 

 

Nguồn gốc của hạt nhựa màu đen

 

     Tùy thuộc vào việc bạn chọn mua hạt nhựa đen ở dạng nguyên sinh hay tái sinh. Bởi nó sẽ có nguồn gốc xuất sứ khác nhau cũng như giá thành cũng khác nhau. Cụ thể:

 

+ Hạt nhựa đen được làm từ nhựa tái sinh:

 

     Ở bài viết trước, RMT Việt Nam đã giới thiệu đến các bạn một số thông tin về hạt nhựa tái sinh. Chắc hẳn bạn cũng biết rằng, hạt nhựa tái sinh được sản xuất thu gom, sau quá trình phân loại tái chế theo quy trình khác nhau. Tiếp đó, được nghiền nhỏ, làm sạch, nung chảy, sau đó hỗn hợp này được chuyển qua máy ép chuyển thành dạng sợi hoặc hạt.

 

+ Hạt nhựa màu đen có nguồn gốc từ nhựa nguyên sinh:

 

     Như các bạn đã biết, hạt nhựa nguyên sinh được sản xuất từ chính hạt nhựa PP, PC, ABS, HIPS, PA, PMMA…Chúng đều là những loại hạt nguyên chất, không bị lẫn tạp chất, cũng như không có bất kỳ chất phụ gia nào. Với đặc tính mềm dẻo, độ đàn hồi lớn, có khả năng chịu được sự cong vênh và áp lực. Ngoài ra, nó còn có thể mang lại thành phẩm có thẩm mỹ cao do bề mặt sáng đẹp, tươi sáng.

 

 

Đặc tính nổi bật của hạt nhựa màu đen

 

     Cũng giống như những nguyên vật liệu nhựa khác, hạt nhựa tạo màu đen cũng có những đặc tính rất riêng. Từ đó, tạo ra thế mạnh lẫn sự tín nhiệm của khách hàng gần xa, một trong những đặc tính đó chính là:

 

+ Giúp việc phân phối màu sắc trong thành phẩm nhựa được đồng đều:

 

     Bạn biết không khi hạt nhựa màu đen được thêm vào ngay trong quá trình sản xuất thành phẩm, khiến cho các sắc tố được tinh chế. Từ đó, cải thiện được tính đồng nhất cho việc phân phối màu sắc trong sản phẩm. Đặc biệt, nếu bạn chọn đúng loại màu đen và kiểu vật phẩm, sau khi được nung và nóng chảy, các hạt màu sẽ được phân tán đều về các phần của thành phẩm nhựa.

 

+ Duy trì sự ổn định hóa học của các sắc tố một cách hiệu quả nhất:

 

     Trong suốt quá trình lưu trữ và sử dụng sản phẩm trực tiếp, sẽ không tránh khỏi các sắc tố tiếp xúc trực tiếp với không khí. Và dĩ nhiên hiện tượng hấp thụ nước và quá trình oxy hóa của sắc tố là không tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu thành phẩm nhựa được sản xuất với hạt nhựa tạo màu đen, sản phẩm sẽ có một thành phần nhựa làm nhựa nền. Các sắc tố cũng vì thế được tách ra từ không khí trong quá trình lưu trữ và sử dụng. Từ đó, đảm bảo được chất lượng của sắc tố ngay cả khi quá trình lưu trữ diễn ra trong một khoảng thời gian dài.

Các bài khác
Zalo
Zalo
Zalo