Trang chủ » Tác động của hạt nhựa màu đen trong ứng dụng sản phẩm nhựa

     Có thể nói, hạt nhựa màu đen đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sản phẩm nhựa. Nhiệm vụ chính của nó chính là giúp các sắc tố màu được đồng đều hơn. Đồng thời, duy trì sự ổn định hóa học của các sắc tố.

 

 

Tác động của hạt nhựa màu đen

 

     Hạt nhựa màu đen có khả năng tương thích tốt với các sản phẩm nhựa. Nên nó có thể ở lại trong các sản phẩm nhựa trong một thời gian dài và phát huy công dụng của mình một cách vô cùng hiệu quả.

     Tuy nhiên, nếu hạt nhựa tạo màu đen vượt quá phạm vi tương thích, nó sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến thành phẩm nhựa. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi khi một lượng lớn chất độn được sử dụng, độ nhớt của hệ thống sẽ tăng lên. Quá trình đúc cũng vì thế gặp khó khăn hơn, các tính chất cơ học sẽ giảm đi rất nhiều.

     Khi lượng chất chống cháy lớn, vừa làm giảm tính chất cơ học của vật liệu nhựa, còn khiến cho việc bổ sung chất phụ trợ lỏng làm giảm sức kháng của nhiệt. Đa số các chất phụ gia sẽ gây ra sự giảm đáng kể độ trong suốt của nhựa trong suốt thậm chí còn làm mất toàn bộ sự trong suốt.

 

 

Ứng dụng của hạt nhựa màu đen trong sản xuất nhựa

 

     Chắc hẳn bạn đã hiểu hạt nhựa màu đen là gì? Vậy hạt nhựa chuyên dụng này được ứng dụng như thế nào trong sản xuất nhựa. Hãy cùng khám phá tiếp bạn nhé.

     Hạt nhựa màu đen được sử dụng rất phổ biến trong các sản phẩm nhựa công nghiệp như: Ép, ép đùn, thổi nhựa, bản vẽ, chế biến…Trong thực tế, nó được sử dụng rộng rãi trong ép phun, các bộ phận nhựa của ô tô, ống nhựa đùn, màng phim nông nghiệp…

 

Một số lưu ý quan trọng

 

     Mặc dù vai trò của hạt nhựa tạo màu đen trong các ứng dụng sản xuất nhựa vô cùng quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết rằng một số chất phụ gia có tác dụng kép hoặc nhiều tác dụng. Ví dụ điển hình như: Cacbon đen không chỉ tạo ra tác nhân tạo màu mà còn che chắn ánh sáng, chống oxy hóa. Hay như chất dẻo không chỉ làm mềm sản phẩm mà còn làm giảm nhiệt độ bổ sung. Đồng thời cải thiện tính lỏng khi nóng chảy… Một số chất phụ gia khác có tác dụng hỗ trợ đốt cháy, ổn định xà phòng kim loại là dầu nhờn.

Các bài khác
Zalo
Zalo
Zalo