Trang chủ » Vai trò của hạt nhựa màu đen trong ứng dụng sản phẩm nhựa

     Bạn biết không khi hạt nhựa màu đen được thêm vào ngay trong quá trình sản xuất thành phẩm, khiến cho các sắc tố được tinh chế. Từ đó, cải thiện được tính đồng nhất cho việc phân phối màu sắc trong sản phẩm. Đặc biệt, nếu bạn chọn đúng loại màu đen và kiểu vật phẩm, sau khi được nung và nóng chảy, các hạt màu sẽ được phân tán đều về các phần của thành phẩm nhựa.

 

 

Vai trò của hạt nhựa màu đen

 

     Nhựa màu đen có khả năng tương thích với hầu hết các sản phẩm nhựa. Chính vì vậy, nhựa tạo màu đen có thể sẽ ở lại trong sản phẩm trong một khoảng thời gian khá dài, đồng thời, phát huy tác dụng của chính nó. Tuy nhiên, nếu không may bạn cho quá phạm vi tương thích, nó sẽ có những tác động tiêu cực đến các thành phẩm nhựa.

     Ví dụ như: Khi một lượng lớn chất độn sử dụng, độ nhớt của hệ thống sẽ tăng lên. Điều này không chỉ làm cho quá trình đúc khó khăn hơn và các tính chất cơ học cũng sẽ giảm. Khi lượng chất chống cháy lớn, thì các tính chất cơ học của vật liệu cũng sẽ giảm một cách đáng kể. Bên cạnh đó, việc bổ sung chất phụ trợ lỏng sẽ làm giảm đi sức kháng nhiệt của vật liệu. Đặc biệt, các chất phụ gia này còn gây ra sự giảm đi độ trong suốt của nhựa, thậm chí còn làm mất đi hoàn toàn độ trong suốt.

 

 

Lưu ý khi sử dụng hạt nhựa màu đen

 

     Một số chất phụ gia có tác dụng kép hoặc nhiều tác dụng. Ví dụ như carbon đen không chỉ đóng vai trò là hạt nhựa tạo màu mà còn có tác dụng che chắn ánh sáng và chống oxy hóa. Chất dẻo không chỉ có tác dụng làm mềm sản phẩm, nó còn có thể làm giảm nhiệt độ bổ sung cũng như cải thiện tính lỏng khi nóng chảy.

     Ngoài ra, nó còn có tác dụng hỗ trợ đốt cháy, kèm theo đó là một số chất ổn định xà phòng kim loại là dầu nhờn. Nên đối với các chất phụ gia này bạn cần xem xét một cách cẩn thận, pha trộn hoặc đơn giản hóa.

Các bài khác
Zalo
Zalo
Zalo